KRA đã sẵn sàng triển khai đầy đủ iCSM để thay thế hệ thống Simba tại cảng

Các nhà nhập khẩu và xuất khẩu sử dụng cảng Mombasa đã sẵn sàng cho việc triển khai đầy đủ Hệ thống Quản lý Hải quan Tích hợp (iCMS) vào tháng 10.

Port of Mombasa KRA
Port of Mombasa KRA

Cơ quan quản lý doanh thu Kenya đã triển khai thí điểm hệ thống iCMS theo từng giai đoạn tại cảng kể từ năm 2019, bắt đầu với việc thông quan các phương tiện cơ giới, hàng rời và hàng xuất khẩu.

“KRA đã lên kế hoạch thực hiện toàn bộ việc thông quan hàng hóa đóng container từ ngày 22 tháng 10 năm 2021. Sau đó, tất cả hàng hóa xuất nhập khẩu sẽ được thông quan qua hệ thống iCMS.

“Điều này là để yêu cầu bạn thông báo cho tất cả các thành viên của KSAA về việc dự định chuyển từ MMS / Simba sang hệ thống iCMS”, ủy viên trợ lý Cơ quan Thuế Kenya (KRA) James Karugu đã viết trong bức thư ngày 15 tháng 9 gửi Hiệp hội Đại lý Tàu biển Kenya ( KSAA).

Giám đốc điều hành của KSAA, Juma Ali Tellah đã xác nhận chỉ thị của KRA nhưng nói thêm rằng việc triển khai iCMS không liên quan gì đến sự chậm trễ rõ ràng đang diễn ra tại biên giới Malaba hoặc các nơi khác.

Tellah cho biết: “Đối với các đại lý vận chuyển, iCMS giúp gửi bản kê khai vào hệ thống KRA, hệ thống này sau đó được các nhà giao nhận sử dụng để thông quan hàng hóa của họ”.