Số hoá hoạt động doanh nghiệp cùng FPT

Doanh nghiệp coi hợp đồng điện tử như 'hàng thiết yếu'

Khoảng 500.000 hợp đồng điện tử đã được ký kết thành công qua nền tảng công nghệ của FPT, tạo ra xu hướng giao dịch không tiếp xúc, không giấy tờ, phi khoảng cách.

Ký kết hợp đồng bằng hình thức điện tử
Ký kết hợp đồng bằng hình thức điện tử

Nhu cầu ký kết điện tử tăng 100% trong giãn cách

Nằm trong tâm dịch tại TP HCM, công ty TNHH BNQ Global mất chưa đến 10 phút để khởi tạo, ký kết các hợp đồng, văn bản với đối tác và khách hàng. Gần như lập tức, đối tác và khách hàng của doanh nghiệp này cũng nhận được hợp đồng qua email để hoàn tất việc ký kết.

Trước đây, công ty chuyên giao nhận vận chuyển quốc tế, logistic và thương mại này thường mất ít nhất ba ngày, để hoàn thiện quy trình trên. Trong đợt giãn cách xã hội, thời gian ký hợp đồng của nhiều doanh nghiệp thường rơi vào trạng thái "không thể xác định" bởi các quy định hạn chế di chuyển.

BNQ là một trong số hàng trăm doanh nghiệp đã quyết định đưa hợp đồng điện tử vào danh sách "hàng thiết yếu" trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách xã hội như hiện nay. Nhiều công ty, doanh nghiệp lớn đã sớm nhận ra vấn đề này, chuyển đổi và áp dụng số hóa quy trình làm việc hiệu quả như: Vinamilk, Vietjet Air, Vietbank, Ford Việt Nam, Toyota Financial Group, ASC, 30 Shine...

Theo ghi nhận từ FPT trong ba tháng tâm điểm của dịch Covid-19 lần thứ 4, nhu cầu sử dụng hợp đồng điện tử, chữ ký số của các doanh nghiệp, tổ chức tăng đến 100% so với thời điểm dịch chưa bùng phát trở lại. Trung bình, mỗi tháng có hàng trăm doanh nghiệp liên hệ với các chuyên gia FPT để nhận tư vấn triển khai giải pháp này.

Xem thêm: https://vnexpress.net/doanh-nghiep-coi-hop-dong-dien-tu-nhu-hang-thiet-yeu-4353374.html