Thông quan xe nhập khẩu bị đánh cắp bị tuyên bố là bất hợp pháp

Quyết định của cơ quan hải quan của Hội đồng quản lý doanh thu liên bang về việc thông quan xe ô tô nhập khẩu bị đánh cắp theo Chương trình chuyển nơi cư trú, Kế hoạch hành lý hoặc Chương trình quà tặng khi thanh toán tiền phạt và thuế đổi lại mà không tuân theo bất kỳ quy định pháp luật nào đã bị thanh tra thuế liên bang tuyên bố là bất hợp pháp.

Customs clearance
Customs clearance

Trong một cuộc Điều tra Chuyển động riêng, thanh tra thuế liên bang Islamabad phát hiện ra rằng quyết định được đưa ra trong Hội nghị Hải quan được tổ chức tại CBR (FBR) vào ngày 28 tháng 2 năm 2006 là bất hợp pháp. Ủy ban điều tra của FTO nhấn mạnh rằng nếu không tuân theo các thủ tục pháp lý hợp lệ, các quyết định như vậy sẽ thúc đẩy việc nhập khẩu bất hợp pháp các phương tiện bị đánh cắp và tạo điều kiện cho các hoạt động tội phạm quốc tế. Liên quan đến vấn đề này, FTO đã ban hành thông báo cho Hội đồng Doanh thu Liên bang. FBR đã đệ trình một báo cáo rằng Hải quan thu gom ở Sialkot và Peshawar đã thông quan lần lượt sáu và ba xe nhập khẩu bị đánh cắp như vậy trong các năm 2007 và 2013-14.

FTO khuyến nghị FBR chỉ đạo tất cả Cục Hải quan và các cơ quan chức năng khác có liên quan ngừng ngay những hành vi bất hợp pháp này. Cơ quan Hải quan được chỉ đạo rằng những chiếc xe nhập khẩu bị đánh cắp lẽ ra phải được trả lại cho cơ quan chức năng của quốc gia nơi chiếc xe bị đánh cắp sau khi nhận được chi phí phát sinh hoặc những chiếc xe này nên bị tịch thu và xử lý thông qua đấu giá công khai. Ủy ban cũng khuyến nghị FBR chỉ đạo MCC Sialkot thu giữ sáu phương tiện đã được xác định và có hành động pháp lý thích hợp đối với các nhà nhập khẩu có liên quan đến các hoạt động kinh doanh bất hợp pháp như vậy. FTO đã yêu cầu các nhà chức trách gửi báo cáo trong vòng 45 ngày.

Trước đó, FTO đã có Hành động riêng liên quan đến quyết định được đưa ra trong Hội nghị Hải quan được tổ chức tại CBR lúc đó (FBR) vào ngày 28 tháng 8 năm 2006, trong đó quyết định rằng các cơ sở thu gom có ​​thể xử lý các xe nhập khẩu bị đánh cắp sau khi áp thuế 30%. hoàn lại tiền phạt theo quy định của Đạo luật Hải quan 1969 trong khi không nên thực hiện hành động nào trừ khi cơ quan được công nhận của nước ngoài tiếp cận với chính phủ Pakistan.