Xpediator tăng cổ tức 11% khi lợi nhuận cải thiện

Tập đoàn dịch vụ quản lý vận tải Xpediator đã tăng cổ tức lên 11% sau khi công bố lợi nhuận nửa đầu năm tăng nhờ hoạt động kinh doanh mạnh mẽ ở Trung và Đông Âu.

Lợi nhuận trước thuế trong sáu tháng đến tháng 6 đã tăng lên 2,3 triệu bảng, tăng từ 0,3 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái, khi doanh thu tăng 27% lên 126,6 triệu bảng.

Lợi nhuận cải thiện. Ảnh minh hoạ
Lợi nhuận cải thiện. Ảnh minh hoạ


Xpediator đã tuyên bố mức cổ tức tạm thời là 0,5 điểm cho mỗi cổ phiếu, tăng từ 0,45 điểm so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty đã ghim sự gia tăng lợi nhuận khi tiếp tục tăng trưởng ở các nước Trung và Đông Âu, doanh thu gia tăng được tạo ra từ việc thông quan và phục hồi hoàn toàn từ một thị trường bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Chủ tịch Alex Borrelli cho biết: “Những kết quả tài chính này cho thấy hiệu suất được nâng cao toàn diện phù hợp với chiến lược kinh doanh rõ ràng hơn.

'Tất cả các bộ phận đều hoạt động tốt nhưng đặc biệt ấn tượng là hoạt động của bộ phận giao nhận hàng hóa của chúng tôi với Lithuania và Bulgaria báo cáo kết quả tốt.'

'Như đã chỉ ra bằng bản cập nhật giao dịch được phát hành vào tháng 6, nhóm đang kỳ vọng vào hiệu quả hoạt động và tài chính mạnh mẽ hơn nữa trong nửa cuối năm.'

'Điều này rất đáng mừng và có tính đến việc điều chỉnh chiến lược kinh doanh, tuyển dụng nhân sự chủ chốt và các quyết định cắt giảm chi phí được đưa ra trong nửa cuối năm 2020.