Tư vấn loại hình xuất khẩu sản phẩm Ceramic

Công ty chúng tôi nhập khẩu lô hàng (sản phẩm ceramic) và đối với sản phẩm này công ty sẽ thao tác, kiểm tra phân loại sản phẩm đạt hay không đạt và xuất lại cho nước ngoài. 
Vậy cho em hỏi đối với loại hình này công ty nên để loại hình gia công có được hay không? Nếu không được, thì công ty nên sử dụng loại hình nào cho phù hợp.

Sản phẩm Ceramic. Ảnh minh hoạ
Sản phẩm Ceramic. Ảnh minh hoạ


Tư vấn tham khảo:

  • Tham khảo hướng dẫn của Tổng cục Hải quan tại công văn số 5308/TCHQ-GSQL ngày 12/8/2020 về việc tạm nhập tái xuất hàng hóa để sửa chữa, thay thế
  • Công văn số 830/TCHQ-GSQL ngày 01/02/2019 về việc thủ tục hải quan đối với hoạt động sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng có thu phí và gia công đơn giản
Trường hợp của công ty có thể lựa chọn thực hiện theo thủ tục theo loại hình gia công đơn giản hoặc tạm nhập – tái xuất khác (trường hợp này không đáp ứng tiêu chí xuất xứ của Việt Nam và không được cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) của Việt Nam. 
Công ty lưu ý khai báo đúng xuất xứ khi khai báo hàng hóa nhập khẩu, xuất khẩu).

Trường hợp thực hiện theo hoạt động gia công thì công ty phải thực hiện thông báo cơ sở sản xuất, thông báo hợp đồng gia công trước khi nhập khẩu lô hàng đầu tiên và thực hiện báo cáo quyêt toán theo quy định của hoạt động gia công cho thương nhân nước ngoài.

Đề nghị công ty tham khảo quy định trên thực hiện. Trường hợp phát sinh vướng mắc, đề nghị công ty liên hệ trực tiếp Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai để được hướng dẫn cụ thể.